New Year Resolution

"แนะนำการวางแผนเที่ยวปีใหม่
สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดี
ในปี 2018"

ปีใหม่นี้ ฉันจะเป็นคนใหม่ที่โดดเด่นกว่าเดิม ได้ไปเที่ยวเมืองนอกหลาย ๆ ที่ ….แต่เดี๋ยวนะ พูดประโยคนี้กับตัวเองมากี่ครั้งแล้ว! พอกันทีกับการเขียนลิสต์ New Year Resolution เดิม ๆ บนกระดาษแผ่นใหม่

รู้ไหมว่า 80% ของคนที่ทำแบบนี้ ถอดใจตกม้าตายตั้งแต่เดือนกุมภาฯ เลยนะ ถ้าไม่อยาก Fail ตั้งแต่ต้นปี มาลองเปลี่ยนวิธีกัน

 

ปี 2561 มี 8 เดือนที่หยุดยาวได้! เก็บกระเป๋าเที่ยวบ่อยๆ ดีกว่าจริงหรือ

จริงอยู่ว่า ลานิด ๆ หน่อย ๆ ก็ได้หยุดยาวในเดือนมกรา มีนา เมษา พฤษภา กรกฏา สิงหา ตุลา และธันวาได้ แต่ลาถี่ ๆ แบบนี้ เสียเวลาจัดกระเป๋านะ ไหนจะค่าเดินทางไป ๆ มา ๆ อีก ลองเก็บเงินก้อนใหญ่ แล้วเที่ยวจัดเต็มแบบสักครั้งหนึ่งในชีวิตดีกว่าไหม เจอตั๋วบินไปอเมริกาแบบราคาเป็นมิตรเมื่อไหร่ จองไปก่อนเลย แล้วไปหลับยาวบนเครื่อง ตื่นมาเช็คอินที่โรงแรมเครือ The Standard ที่ไม่ได้เป็นแค่โรงแรมให้คุณโยนกระเป๋าเดินทางแล้วออกไปเที่ยวข้างนอก แต่ที่นี่ถือเป็นศูนย์รวมความสนุกแบบที่โรงแรมที่อื่นไม่มีมาก่อน ทั้งปาร์ตี้ Chit-Chat สปา เจอเพื่อนใหม่(ที่อาจกลายเป็นคนสำคัญ) ให้คุณอัปอีเวนต์รัว ๆ จน IG Stories กลายเป็นตะเข็บไปเลย

The Standard Hotel ที่หาด Miami Credit: Standardhotels.com
The Standard Hotels สวรรค์ของเหล่า Party Monsters ทุกคน Credit: Standardhotels.com

เที่ยวทั้งทีต้องไปแต่เมืองนอกสิถึงจะคูล! …จริงหรือ

จะคูลแบบหนาวเย็น หรือว่าเท่ ๆ เก๋ ๆ ก็ไปแค่นอกเมือง(กรุงเทพฯ)ได้ อย่างช่วงปลายปีที่อากาศหนาว ๆ แบบนี้ ขับรถ 2 ชั่วโมงไปเขาใหญ่ก็ได้ขนเสื้อไหมพรม เสื้อโค๊ตไปใส่โชว์ Winter Collection ได้เลย อยู่ท่ามกลางขุนเขา ก็จะหนาวหน่อย ๆ คนใจหล่อสวยก็อย่าลืมเอาเสื้อผ้าไปบริจาคมั่งนะ คิดซะว่า เคลียร์ตู้ก่อนซื้อตัวใหม่เข้ามา หรือถ้าใครอยากผิวแทนให้ฮอตปรอทแตก ขึ้นเครื่องลงไปภูเก็ตให้ไวเลย ที่นี่ใครไปถึงแล้วก็นึกว่า อยู่ต่างประเทศ ก็คนต่างชาติเยอะมากมาย ทั้งเอเชียหมวยตี๋ ฝรั่งตาน้ำข้าว ไปจนถึงแขกคิ้วเข้ม แถมภูมิทัศน์ภาพของท้องฟ้า ทะเลใส และเกลียวคลื่น นี่ก็ชวนคว้าแว่นกันแดดโพสต์ท่าสู้ความแรงของแสงอาทิตย์เลยล่ะ เห็นไหมว่า แค่เที่ยวในประเทศก็มีเด็ด ๆ ตั้งเยอะ แถมช่วงนี้ใครจะไป Explore จังหวัดต่าง ๆ บางแห่งก็มีลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย เที่ยวแบบประหยัดเงิน น่าสนใจดีนะ

ปิคนิคกลางสวนรับลมธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ที่เขาใหญ่
ชมวิวพระอาทิตย์ขี้นและตกกับเพื่อนซี้ที่เมืองภูเก็ต

ปีหน้าปีสุนัข (จอ) แต่เราจะเป็นไก่ที่งามเพราะขนแนๆ ! …จริงหรือ

หลังจากถูกยิง โฆษณาผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายและเสริมความหล่อความสวยมาทั้งปี ปีหน้านี้แหละ ที่เราจะต้องดูดีขึ้นจนทุกคนทักแน่ ๆ แต่ก่อนที่เราจะควักแบงก์เทาจ่ายจนได้เป็นบัตรสมาชิกแพลตตินั่ม ลองหันมาดูแลให้ดูดีจากข้างในกันก่อนไหม เริ่มจากการฟิตแอนด์เฟิร์มร่างกายเป็นประจำให้ร่างกายแข็งแรง ใส่ชุดไหนเนื้อก็ไม่ปลิ้น ก็หันมาเลือกทานแต่สิ่งที่ดีต่อร่างกาย อย่างผักสลัดที่มีทั้งวิตามิน และไฟเบอร์ แถมเลือกได้ว่า จะใส่ผักและเนื้ออะไรบ้าง ใส่ซอสอะไรดี เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ก็ไม่น่าเบื่อนะ อีกวิธีดูดีง่าย ๆ ก็คือ นอนพักผ่อนให้เต็มที่ แล้วความเปล่งปลั่งของผิวพรรณ ความสดใสร่าเริง ความดูดีก็จะแผ่ออกมาจนคนรอบข้างสัมผัสได้แน่นอน

Farmshelf ชั้นปลูกผักที่ให้คุณได้ทานผักสด ๆ ทุกวันในบ้านของคุณ Credit: Farmshelf.com
พักผ่อนอย่างเต็มที่ในบรรยากาศที่อบอุ่น

ไม่ว่าจะปีนี้หรือปีหน้า มีสิ่งหนึ่งที่จำกัดเราไว้ นั่นก็คือ “เวลา” แต่ถ้าเรารู้จักปรับวิธีความคิด เลือกสิ่งที่ดีจริง ๆ มาปรับใช้ ก็จะทำให้เราใช้เวลาได้คุ้มค่าที่สุด และได้ประสบการณ์ที่ไม่ว่าใคร หรือแม้แต่เวลาก็แย่งชิงไปไม่ได้ เปลี่ยนมุมมองกันสักนิด แล้วจะได้เป็นคนใหม่ทำอะไรอย่างที่หวังสักที

Related Articles

Nostalgia Marketing ถวิลหา และ โหยหา

ในช่วงที่ #MeToo ลุกลามไปทั่วโลก ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่าง “กระแสเพศหญิง” กับเรื่องราวทางสังคมนั้น มีแฮชแทคอีกชื่อหนึ่ง ที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกันแม้จะไม่ร้อนแรงเท่า MeToo นั่นคือ #BackInTheDay ผมชอบเรียกมันว่า เป็นเทรนด์เกาะเกี่ยวกับ “วันชื่นคืนสุข” ของคน หรือ “วันเก่าก่อนอันอ่อนหวาน” ซึ่งจะไม่ทวนย้อนกลับมาในความหมายเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ น้ำเสียงเดิมๆ

เที่ยวเมืองไทยเหมือนไปเมืองจีน
พาลัดเลาะ เจริญกรุง ย่านคนฮิป

เทศกาลตรุษจีนแบบนี้ ถ้าไม่เที่ยวที่เยาวราชแล้วคุณจะเที่ยวที่ไหน? เยาวราชอาจไม่ใช่ที่เดียวในกรุงเทพ ที่คุณสามารถเอ็นจอยไปกับเทศกาลตรุษจีน ยังมีอีกหลายสถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็น Secret Place โดยเฉพาะย่านเจริญกรุงที่เราจะพาคุณลัดเลาะท่องเที่ยวกันในวันนี้  ที่ที่ให้คุณใส่ชุดกี่เพ้า ยาวลากพื้น พูดภาษาจีน โพสต์ท่าสวยๆ ถ่ายภาพอัพโซเชียลก็ยังได้ หรือจะใช้เงินอั่งเปา พร้อมมีไลฟ์สไตล์เก๋ๆ ได้อย่างไม่เขินอาย อย่ารอช้า รีบหยิบอั่งเปา พร้อมแต่งตัวสีสันสดใส แล้วออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ ที่คุณไม่ควรพลาด

SPICE UP YOUR WEEKEND : 5 มุมพักผ่อนตอบโจทย์เวลาครอบครัว โซนรังสิต-ปทุมธานี

หนึ่งวันหยุดพักที่คุณและครอบครัวอยากใช้เวลาร่วมกันโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทาง หากมีสถานที่สุดชิลให้ได้พักผ่อนอยู่ใกล้บ้านก็จะคงตอบโจทย์เวลาครอบครัวได้ไม่น้อย